สืบ..จากข่าว

ศรีสุวรรณจ่อร้อง ‘บิ๊กตู่’ ตรวจสอบค่ายทหารกระบี่เลี้ยงทหารเกณฑ์ด้วยน้ำแกงกับลูกชิ้น 2 ลูก #LINETODAY

https://today.line.me/TH/article/2ZKmye?utm_source=lineshare

……………………………………..

ผบ.ร.15 พัน.1

ชี้แจงข้อเท็จจริงขั้นต้น กรณี ข่าวสาร ในสื่อโชเชี่ยล

1. หน่วยตรวจแล้ว ทราบว่า พลทหารเอกวิทย์ ทำศรี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 45/4 ม.6 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าว โดยได้คุยเเชททาง Facebook กับ Neung Tachivong ชื่อเล่นว่า หนึ่ง เป็นคนรู้จักทางFacebook ก่อนหน้านี้ประมาณ1ปีที่ผ่านมา ประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี

2. พลฯเอกวิทย์ พูดคุย กับ Neung Tachivong ทาง แชท Facebook ในตอนค่ำ ของวันที่ 23 ก.ค.61 หลังจากไม่ได้พูดคุยกันเป็นระยะเวลานาน จึงเเชท ทางFacebook  มาสอบถามความเป็นอยู่ในค่ายทหาร และได้พูดคุยทั่วไป จนมาเรื่องอาหารการกิน โดยพลฯเอกวิทย์ ได้ส่งรูปของอาหารมื้อเย็นที่เป็นจานของเจ้าตัว ด้วยความรู้สึกไม่ชอบลูกชิ้น (เฉพาะลูกชิ้นเอ็น) เนื่องจาก มีความรู้สึกคาว ซึ่งเป็นมาตั้งเเต่เด็ก และในวันนั้นเจ้าตัวไม่ทราบว่าเป็นลูกชิ้นเอ็นไก่ คิดว่าเป็นลูกชนิดอื่น ที่สามารถทานได้ปกติ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าปกติปริมาณอาหารในมื้อดังกล่าวเพียงพอต่อจำนวนทหารที่รับประทาน

3. ขณะสอบถามข้อเท็จจริงเจ้าตัว มีความสึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่ากระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่มีเจตนาใดๆ ทั้งสิ้น  และมี พลทหาร ฉัตรชัย  ฉายาภูมิ และ พลทหาร ธณาวุฒิ บุตรแขก นั่งเป็นพยาน โดยไม่ได้ข่มขู่ หรือกดดันแต่อย่างใด

 จึงแจ้งข้อเท็จจริงมาเพื่อทราบ 

……………………………………

เมนูอาหาร

 วันที่ ๒๓  ก.ค. ๖๑

 ( อาหารเย็น )

1.แกงกะทิลูกชิ้นเอ็นไก่ มะละกอ

2 ผัดผักรวม

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.