พบข้าราชการใหม่
กระทรวงยุติธรรม
เช้าวันนี้

เมื่อเช้าวันนี้ (29 ต.ค. 61) เวลา 09.00 นาฬิกา ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม พบปะสนทนากับข้าราชการบรรจุใหม่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘ปรัชญา อุดมการณ์ และหลักปฏิบัติราชการแบบอย่างที่ดีของข้าราชการและสังคมของคนในชาติ เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท’ ตามโครงการฝึกอบรมการพัฒนาข้าราชการพลเรือนที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี รุ่นที่ 23 ณ ห้องภูวนาถประชาธิปก สถาบันพระปกเกล้า ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

ม.ล.ปนัดดา ได้กล่าวในตอนหนึ่งของการบรรยายพิเศษกับข้าราชการใหม่กระทรวงยุติธรรมว่า :

“อันนามของกระทรวงเรานั้นถือว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีมาช้านาน มีความหมายอยู่ในตัวแล้ว คือ ความยุติธรรม ความเป็นธรรม ที่จะเกิดขึ้นโดยผู้เป็นข้าราชการและบุคลากรในสังกัด ต้องถือเป็นอุดมคติและมุ่งมั่นปฏิบัติเป็นกิจวัตรในการดูแลรักษาประชาชน และด้วยความเคร่งครัดว่า :

แนวคิดของบุคคลทั้งหลายอันเกี่ยวกับความถูกต้องตามศีลธรรมบนพื้นฐานของคุณธรรมจริยธรรม ความสมเหตุสมผล กฎหมาย ศาสนา ความเที่ยงธรรม (equity) และความเป็นธรรม (fairness) ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายโดยคำนึงถึงสิทธิอันชอบของปัจเจกบุคคล สิทธิของปวงชนและเอกชนที่จะได้รับความคุ้มครองจากรัฐอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมายว่าด้วยสิทธิพลเมืองขั้นพื้นฐาน โดยปราศจากการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุใดๆ ก็ตามอันอาจเป็นจุดกำเนิดแห่งปัญหาหรือความอยุติธรรมทางสังคม เป็นสิ่งที่ข้าราชการทุกคนพึงมีความรู้ความเข้าใจ จดจำ และมุ่งมั่นรักษาไว้เป็นปณิธานแห่งตนและกระทรวงยุติธรรมตลอดไป”

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.