ผกก.สภ.อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับสงกรานต์
พ.ต.อ.ภณกฏ หรรษา ผกก.อำเภอบ้านดุงร่วมกับนายอำเภอบ้านดุง ผู้แทนฝ่ายทหาร มทบ.24 อส.กู้ชีพ มูลนิธิร่วมบูรณาการหลายฝ่ายปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามแผนป้องกันอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2561โดยเน้นป้องกันอาชญากรรม เช่นอาชญากรรมประเภทลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ คดีปทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย และตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร พร้อนทั้งอำนวยความสดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ผู้กำกับการ สภ.บ้านดุง กล่าวว่า การบูรณาการร่วมกันหลายฝ่าย ตำรวจ ทหาร ปกครอง กูชีพและกู้ภัย ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมครั้งนี้ถือเป็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและรักษาความสงบเรียบร้อย อันแสดงให้เห็นถึงความสามัคคี ซึ่งเป็นพลังทำให้ปัญหาอาชาญกรรม ยาเสพติดและปัญหาอื่นๆ ลดลงและหมดไปในที่สุด
ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ถ่อยคำที่สุภาพ ในการพูดกับประชาชนและบริการประชาชน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักจะมีอุบัติเหตุมากกว่าปรกติทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการรณรงค์เพื่อป้องกันอุบัติเหตุโดยตลอด ขณะเดียวกันอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่ออาชญากรรมขึ้นได้ เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมจึงได้สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ปกครองและอีกหลายฝ่าย ร่วมกันระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และอุบัติเหตุก่อนเทศกาลสงกรานต์และในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทองแท้ ฟ้าสว่าง รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.